รีวิว :Fantasia แฟนเทเชีย (1940)
ตัวการ์ตูนมีขอบแข็งก่อนสร้าง "Fantasia" ในปี 1940 และหลายคนย้ายไปเล่นดนตรีแนวริงกี้ทิงก์ วอลท์ ดิสนีย์ ไม่ได้ประดิษฐ์แอนิเมชั่น แต่เขาหล่อเลี้ยงมันให้อยู่ในรูปแบบศิลปะที่สามารถต่อต้านภาพยนตร์ที่ "สมจริง" ได้ และเมื่อเขารวบรวมศิลปินของเขาเพื่อสร้าง "แฟนตาซี" เขารู้สึกกระสับกระส่าย ความปรารถนาที่จะลองสิ่งใหม่ ๆ
แนวคิดพื้นฐานของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการตัดสินแล้ว: นำองค์ประกอบดนตรีคลาสสิกที่คุ้นเคยมาบางส่วนแล้ววาดภาพประกอบด้วยภาพวาดแอนิเมชั่น พูดง่ายๆ ว่า และข้อความบางส่วนในภาพยนตร์เรื่องนี้จะอยู่ในรูปแบบที่ศิลปินดิสนีย์คุ้นเคยกันมานาน ตัวอย่างเช่น การผจญภัยของมิกกี้ เมาส์ในส่วน "The Sorcerer's Apprentice" ทำให้เขาอยู่ในจักรวาลภาพที่คุ้นเคยสำหรับผู้ที่เคยเห็นมิกกี้ในการ์ตูน
แต่สำหรับส่วนอื่นๆ ของภาพยนตร์ ดิสนีย์ต้องการลองแนวทางใหม่ๆ ในหนังสือดิสนีย์แอนิเมชั่นฉบับสมบูรณ์ปี 1981 ศิลปินในสตูดิโอ แฟรงก์ โธมัสและออลลี่ จอห์นสตัน จำวิธีที่วอลต์ยืนยันกับสิ่งใหม่ๆ ในลำดับที่นางฟ้าบินไปรอบๆ ป่าที่โปรยฝุ่นนางฟ้าไปทุกหนทุกแห่ง ดิสนีย์เดินเข้าไปในที่ประชุม พวกเขาจำได้ และเห็นภาพวาดสีพาสเทลของนางฟ้า เขาชอบมัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณภาพที่นุ่มนวลและเรืองแสงของมัน นั่นคือสิ่งที่เขาต้องการในภาพยนตร์ของเขา
หากมีสิ่งหนึ่งที่หนังสือเล่มนี้ชัดเจน นั่นก็คือแอนิเมชั่นมีมากกว่าแค่การวาดสัตว์เล็กๆ และตัวการ์ตูน แล้วให้พวกมันกระโดดไปมา ศิลปินทดลองกับลำดับนางฟ้าเป็นเวลาหลายสัปดาห์ และในที่สุดก็ใช้เทคนิคต่างๆ มากมายเพื่อให้ได้เอฟเฟกต์ที่ต้องการ ไม่เพียงแต่การวาดอย่างตรงไปตรงมาและแอนิเมชั่นแบบดั้งเดิมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงภาพวาดด้านโฟร์กราวด์และพื้นหลังแบบด้าน เจล เทคนิคละลาย ภาพวาดหลายชั้น และเอฟเฟกต์พิเศษอื่นๆ . ความอัศจรรย์ของซีเควนซ์ที่ง่ายดายนั้นแทบจะไม่ได้บ่งบอกถึงความอุตสาหะที่เกิดขึ้นเลยดูซีรี่ย์เกาหลี
Comments
Post a Comment